วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

อาการปวดเข่าคุณ ต้องการการดูแลจากแพทย์หรือไม่


อาการปวดเข่าคุณ ต้องการการดูแลจากแพทย์หรือไม่?

เมื่ออาการปวดเข่าเกิดขึ้นอาจเป็นเรื่องยากที่จะทราบว่าปัญหานั้นร้ายแรงพอที่จะรับประกันความช่วยเหลือจากแพทย์ เรียนรู้เกี่ยวกับอาการบาดเจ็บที่เข่าที่รุนแรงมากขึ้น

เมื่ออาการปวดเข่าเกิดขึ้นการพยายามอยู่กับความรู้สึกไม่สบายและในหลาย ๆ กรณีนั่นเป็นวิธีการที่ยอมรับได้ “ ร้อยละ 80 ของปัญหาหัวเข่าที่ผู้คนจะแก้ไขได้ด้วยตนเองภายในระยะเวลาหนึ่ง”  ผู้อำนวยการด้านศัลยกรรมกระดูกและการฟื้นฟูสมรรถภาพกีฬาที่ศูนย์การแพทย์ อิสราเอล ในนครนิวยอร์กกล่าว

แต่ในบางกรณีอาการปวดเข่าดีกว่าที่จะขอคำแนะนำทางการแพทย์กว่าที่จะยากออก หากคุณรู้สึกปวดร้าว แต่ไม่แน่ใจว่าควรไปพบแพทย์หรือไม่ลองดูรายการอาการที่ปวดหัวเข่าของเราต้องการความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญ

อาการปวดเข่า: เดินลำบาก

ดูเหมือนชัดเจน แต่ถ้าความเจ็บปวดที่หัวเข่าของคุณทำให้คุณไม่สามารถเดินได้ - หรือทำให้คุณเดินกะเผลกเด่นชัด - นั่นอาจเป็นสัญญาณของอาการที่รุนแรงเช่นการบาดเจ็บของกระดูก กฎง่ายๆคือการพิจารณาว่าไลฟ์สไตล์เปลี่ยนแปลงไปกี่อย่างที่คุณทำเพื่อรองรับความเจ็บปวด “ คุณควรพบแพทย์เมื่อหัวเข่าใช้ชีวิตคุณแทนที่จะใช้ชีวิตที่หัวเข่า”

อาการปวดเข่า: การโจมตีทันทีของอาการอื่น ๆ

หากคุณสังเกตเห็นว่าอาการปวดเข่าของคุณมีอาการบวมแดงหรือแดงหรือรู้สึกอุ่นบริเวณที่ได้รับผลกระทบคุณควรไปพบแพทย์ “ นั่นอาจเป็นสัญญาณของการติดเชื้อหรือสิ่งที่เราเรียกว่า“ ข้อต่อบำบัดน้ำเสีย” หมายความว่าของเหลวในหัวเข่าของคุณไม่ถูกต้อง” Bursa - ถุงใส่ของเหลวที่หัวเข่าที่ช่วยลดข้อต่อของคุณ - อาจติดเชื้อ ปัจจัยบางอย่างเช่นการบาดเจ็บที่ข้อต่อก่อนหน้าหรือแผลบนเข่าสามารถเพิ่มความเสี่ยงต่อการติดเชื้อชนิดนี้ การติดเชื้ออาจทำให้เกิดไข้หนาวสั่นและคลื่นไส้ดังนั้นควรระวังอาการเหล่านั้นด้วย

อาการปวดเข่า: กดที่เข่าไม่เจ็บ

บางครั้งอาการปวดเข่าอาจเกิดจากปัญหาอื่น ๆ ในร่างกาย อาการปวดตะโพก - อาการที่ดิสก์ในแผ่นหลังส่วนล่างกดทับเส้นประสาท - อาจทำให้เกิดอาการปวดลงที่หัวเข่า ปัญหาสะโพกอาจทำให้เกิดอาการปวดบริเวณหัวเข่า หากคุณไม่สามารถเพิ่มระดับความเจ็บปวดด้วยการกดหรือแตะเข่าของคุณเข่าของคุณอาจไม่ได้รับบาดเจ็บเลยและคุณควรปรึกษาแพทย์ของคุณเพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้น “ หากคุณไม่สามารถทำให้เจ็บได้เป็นไปได้ว่าการบาดเจ็บอาจมาจากที่อื่น”

อาการปวดเข่า: อาการปวดจะคงอยู่นานหลายสัปดาห์

อาการบาดเจ็บที่เข่าเคล็ดขัดยอกอาจใช้เวลาสักครู่เพื่อเริ่มการรักษา เมื่อเกิดขึ้นวิธีการรักษาที่ดีคือการพักเข่าน้ำแข็งและผ้าพันแผลและยกระดับ - วิธีการรักษาที่รู้จักกันในชื่อ RICE (ส่วนที่เหลือน้ำแข็งการบีบอัดและระดับความสูง) นอกจากนี้ยังสามารถใช้ยาที่ขายตามเคาน์เตอร์เพื่อช่วยบรรเทาอาการไม่สบายได้ แต่หากใช้การรักษาเหล่านี้และความเจ็บปวดไม่ได้ลดลงหรือหายไปหลังจากผ่านไปประมาณสามสัปดาห์การเยี่ยมชมของแพทย์น่าจะเป็นไปตามลำดับ หัวเข่าเจ็บที่ปฏิเสธที่จะดีขึ้นอาจชี้ไปที่กล้ามเนื้อฉีกขาดหรือกระดูกอ่อนฉีกขาดซึ่งมักจะไม่ดีขึ้นโดยไม่มีการแทรกแซงจากมืออาชีพ หรืออาจเป็นเพียงอาการบาดเจ็บเล็กน้อยที่ต้องได้รับการดูแลจากแพทย์เพื่อปรับปรุง “ ไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามมันเป็นอาการบาดเจ็บที่ร่างกายไม่สามารถจัดการได้เอง “ มันต้องการความช่วยเหลือจากภายนอก”

By Jennifer Acosta Scott

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

LENOVO

แล็ปท็อปของคุณคือประตูบานใหญ่ที่จะพาคุณเข้าสู่โลกออนไลน์และอื่นๆ (แน่ล่ะ ถ้าไม่นับสมาร์ทโฟนของคุณ) และเรามีผลิตภัณฑ์ที่ให้ความสำคัญกับการใช้...

BN Coffee cal sea plus